Monday, December 22, 2014

విశ్వదర్శనం పాశ్చాత్య చింతన


















              త్వశాస్త్రానికి సంబంధించి నండూరి రామ్మోహన రావు గారు రాసిన రెండు పుస్తకాలు, ఒకటి ‘విశ్వదర్శనం పాశ్చాత్య చింతన’ ఇంకోటి ‘విశ్వదర్శనం భారతీయ చింతన’ వీటిలో మొదటిదయిన పాశ్చాత్య చింతన చదువుతున్నప్పుడు నేను చాలా చిత్రమయిన ఉద్వేగపూరిత అనుభూతికి లోనయ్యాను. దానికి ఒక కారణం నాకు తత్వశాస్త్రం మీద ఉన్న ఆసక్తి కాగా, రెండోది అంతకు ముందు నేను కొన్న Will Durant రాసిన The Story of Philosophy అన్న ఇంగ్లీషు పుస్తకం లోని కఠిన మయిన ఇంగ్లీషు పదాలు అర్థం చేసుకోవటంలో నేను ఎదుర్కొన్న కష్టం. తెలుగులో తత్వశాస్త్రానికి సంబంధించి ఇంత సులభ శైలిలో పుస్తకం దొరుకుతుందని నేను అసలు ఊహించ లేదు. ఇందులో క్రీస్తు పూర్వం కొన్ని వేల ఏళ్ళ క్రితం గ్రీకు లో ఊపిరి పోసుకున్న తత్వశాస్త్ర భావాల దగ్గర నుంచి నేటి కాలంలో ప్రసిధ్ధి చెందిన జీన్ పాల్ సార్త్ర వరకు ముఖ్యమయిన అందరి పాశ్చాత్య తత్వశాస్త్రజ్ఞుల సిద్ధాంతాల గురించి అరటిపండు వొలిచినట్టు వివరించబడింది. తత్వశాస్త్రమంటే అదేదో అనవసరమయిన వేదాంతమనో, కష్టమయిన విషయమనో అనుకునే వైఖరిని పటాపంచలు చెయ్యగల పుస్తకమిది. నిజానికి తత్వశాస్త్రం అనవసరమైంది కాదు, చాలా అవసరమయింది. మనం చిన్నప్పుడు లెక్కల్లోను, సైన్స్ లోనూ చదువుకున్న పైధాగరస్, లైబ్నిజ్, దె కార్త్ లాంటి వాళ్ళందరూ ముందు తత్వవేత్తలే. అసలు తాత్వికుల సత్యాన్వేషణలో భాగంగా పుట్టిందే నేటి విజ్ఞానం. .
.
.
.
.
.
'నాకు ఈ ఏడాది నచ్చిన పుస్తకం ' శీర్షికలో కినిగె పత్రిక లో వచ్చిన వ్యాసంలో, పూర్తిగా ఇక్కడ : http://patrika.kinige.com/?p=4518

No comments:

Post a Comment